Dùng di động trước khi ngủ có khả năng mắc bệnh tật

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi Thanh Hằng, 12/6/14.

Loading...
  1. Thanh Hằng

    Thanh Hằng Thành viên chính thức

    Rất nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại đang diễn ra hằng ngày ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của con người mà chúng ta không biết tới.
    Ăn quá nhiều chất xơ

    Bạn thực hiện rất tốt chế độ ăn uống giàu chất xơ, tốt đến nỗi làm hơn cả yêu cầu của các chuyên gia dinh dưỡng. Hãy cẩn thận và nhớ điều này: Chỉ nên hấp thụ 14g chất xơ cho mỗi 1.000 calo tiêu thụ. Nếu nhiều hơn, bạn sẽ bị chứng đầy hơi.

    Sự đầy hơi diễn ra do tương tác giữa vi khuẩn đường ruột và chất xơ đi qua ruột. Vi khuẩn trong carbohydrate lên men ở ruột mà không được hấp thu ở ruột non, dẫn đến đầy hơi.

    Uống quá nhiều nước

    ời khuyên chung chung mà bạn vẫn thường nghe được là: Hãy uống nhiều nước mỗi ngày. Nhưng nhiều đến mức bao nhiêu? Cơ thể cần rất nhiều nước để hoạt động. Tuy nhiên, nếu lạm dụng nước có thể dẫn đến hạ natri trong máu. Lượng nước thừa sẽ làm loãng natri trong máu. Hạ natri máu có thể gây buồn nôn, chuột rút, mất thăng bằng, thậm chí tử vong. Trung bình, chỉ nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Số lượng nước cần uống phụ thuộc vào mức độ hoạt động, điều kiện sức khỏe và khí hậu xung quanh bạn.

    [​IMG]

    Súc miệng hoặc uống nước ngay sau khi đánh răng

    Súc miệng ngay sau khi đánh răng sẽ làm mất đi lượng florua vừa phủ lên mặt răng. Điều này được lý giải về mặt lý thuyết, florua trong kem đánh răng có thể cung cấp thêm một lớp khoáng bảo vệ răng (dù chỉ là tạm thời). Mà hiện nay hầu hết loại kem đánh răng trên thị trường đều chứa Florua. Vì vậy, tốt nhất sau khi đánh răng nên để lớp florua này lưu lại trên bề mặt răng càng lâu càng tốt.

    Sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ

    Những người sử dụng điện thoại di động của họ trước khi đi ngủ sẽ mất nhiều thời gian để đạt được giấc ngủ sâu mà giai đoạn ngủ sâu lại rất cần thiết cho việc trẻ hóa và sửa chữa tế bào. Chính vì vậy, nếu không ngủ sâu giấc bạn sẽ nhanh già hơn và các tế bào trong cơ thể cũng ngày một yếu khiến bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tật.

    [​IMG]

    Gấp chăn ngay khi vừa thức dậy

    Trong khi ngủ, rất nhiều người bị đổ mồ hôi, đặc biệt là trẻ em. Nếu gấp chăn ngay khi vừa thức dậy, mồ hôi sẽ lưu lại bên trong chăn. Điều này lặp lại lâu dài sẽ tạo nên môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh, làm hại đến sức khỏe. Tốt nhất, bạn nên trải rộng chăn để làm khô thoáng trong không khí khoảng 10 phút sau khi thức dậy rồi mới gấp.

    Dùng dung dịch i-ốt, ô-xy già, cồn, thuốc đỏ để sát khuẩn vết thương

    Khi da nguyên vẹn, i-ốt là dung dịch lý tưởng để sát khuẩn. Tuy nhiên, khi da bị rách, việc sử dụng dung dịch i-ốt, ô-xy già, cồn hay thuốc đỏ có thể gây độc cho tế bào da, cản trở quá trình lành vết thương. Khi tiếp xúc với vết thương, ô-xy già gây ra một phản ứng hóa học (sủi bọt), không chỉ làm sạch vết thương mà còn giết chết các tế bào mạnh khỏe. Tương tự, khi sử dụng cồn để chùi vết thương, cả tế bào hư và tế bào mạnh khỏe đều bị hủy hoại. Còn khi bôi i-ốt vào vết thương, vi khuẩn có thể bị tiêu diệt, nhưng vết thương lại không được làm sạch.

    Về thuốc đỏ, các chuyên gia khuyên tuyệt đối không nên sử dụng vì trong dung dịch này có thủy ngân, rất có hại cho cơ thể. Khi bị đứt tay, trầy xước, cách tốt nhất để làm sạch vết thương và vi khuẩn mà không làm tổn thương mô lành là đặt vết thương dưới một vòi nước mạnh để rửa sạch rồi băng lại. Trước khi băng, có thể dùng mỡ kháng sinh chứa bacitracin hay neomycin để bôi trơn vết thương, khi gỡ băng ra sẽ không bị đau.

    Sử dụng xí bệt

    Tư thế đi toilet đóng vai trò tương đương, thậm chí lớn hơn việc ăn thiếu chất xơ trong các bệnh đường tiêu hóa như táo bón, trĩ và viêm ruột thừa. Theo đó, bệ xí bệt không phải là một lựa chọn tốt, vì tư thế ngồi bệt khiến bạn phải gắng sức khi đi toilet, làm tăng nguy cơ của bệnh trĩ và bệnh túi thừa. Tư thế ngồi xổm được cho là tốt hơn, vì đây là tư thế tự nhiên hơn, giúp ruột nhu động tốt hơn. Nếu bạn đã quen sử dụng xí bệt, hãy dùng một chiếc ghế nhỏ kê cao chân sao cho đùi và bụng tạo thành góc 35 độ thay vì 90 độ.

    [​IMG]

    Tắm nước nóng và dùng xà phòng

    Theo nghiên cứu, tắm nước nóng hàng ngày và dùng xà phòng rất có hại cho da. "Việc tắm rửa bằng nước nóng và xà phòng làm mất lớp dầu trên da, dẫn đến khô nứt da, thậm chí làm da nhiễm trùng", Tiến sĩ da liễu Nick Lowe (Đại học Y khoa, London, Anh) cho biết.

    Bên cạnh đó, còn làm giảm khả năng sinh sản của phái mạnh. Một cuộc nghiên cứu kéo dài suốt 3 năm của các nhà khoa học Mỹ đã cho thấy, số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ giảm đi khi ở nhiệt độ cao. Vậy nên, dùng nước nóng để tắm gội là một trong những lý do khiến tinh binh của chàng không khỏe như mong đợi.

    Trên đây là một số thói quen mà chúng ta thường mắc mang đến nhiều tác hại cho cơ thể, vì vậy để có cơ thể khỏe mạnh hơn, bạn nên tránh nếu đang có những thói quen có hại cho sức khỏe.
    Theo tạp chí Sống mới!​
    Loading...
  2. dungdv

    dungdv Thành viên mới

    Đâu đâu cũng thấy bệnh thế này thì chết, cứ sống như tự nhiên thôi

Chia sẻ trang này