4 tiêu chí hàng đầu khi chọn mua laptop mùa khai giảng

Thảo luận trong 'Phần cứng' bắt đầu bởi sphi6789, 6/9/14.

Loading...
  1. sphi6789

    sphi6789 Moderator

    Mùa khai giãng đã bắt đầu và không ít bạn trẻ, nhất là những tân sinh viên phải “đau đầu” khi đứng trước nhiều lựa chọn laptop hấp dẫn trên thị trường công nghệ đổi mới không ngừng như hiện nay. Dưới đây là 4 tiêu chí hàng đầu giúp các bạn có thể dễ dàng hơn khi lựa chọn một chiếc laptop ưng ý nhất

    Lựa chọn cấu hình phù hợp với mục đích sử dụng laptop

    Bộ vy xử lý là một trong những thành phần quan trọng quyết định tốc độ xử lý, khả năng chạy nhiều chương trình cùng một lúc, cũng như điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng.

    [​IMG]

    ASUS được đánh giá là một trong những hãng công nghệ tiên phong trong việc cung cấp những model có bộ vi xử lý CPU mạnh mẽ và card VGA đồ họa mượt mà, cùng một mức giá hấp dẫn đối với phần lớn các bạn học sinh – sinh viên. Ví dụ như ASUS K series thế hệ mới chạy trên nền bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 4 Haswell cho tốc độ xử lý đa nhiệm nhanh hơn, card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® 600 series mạnh mẽ.

    Các dòng máy phổ thông của ASUS như K series hay P series đều trang bị dung lượng RAM lớn, từ 4 – 8GB cho khả năng chạy đa tác vụ rất tốt. Ổ cứng của các máy này cũng đạt tốc độ 7200 rpm giúp cải thiện đáng kể khả năng truy suất dữ liệu và hiệu suất của toàn bộ hệ thống.

    Bên cạnh thời gian sử dụng pin laptop lâu, màn hình sáng, góc nhìn rộng đặc trưng, các mẫu laptop của ASUS còn được trang bị công nghệ chống chói (non-glare), giảm độ phản chiếu tới 25% giúp chống mỏi mắt, căng thẳng dù học tập trong thời gian dài.

    Thiết kế gọn nhẹ, tính di động cao

    Với nhu cầu di chuyển cao mỗi khi lên giãng đường hay cafe cùng bạn bè, các bạn học sinh, sinh viên nên lựa chọn cho mình những dòng máy có thiết kế gọn nhẹ, di động. Nếu như những năm trước, rất khó để tìm những mẫu máy tầm trung vừa mỏng nhẹ lại vừa có cấu hình mạnh mẽ thì năm nay đã khác.

    [​IMG]
    K series – dòng laptop 15inch hiệu suất tốt với tính di động cao cho SV​

    Ví dụ như dòng máy ASUS K series với các đại diện như K551, K451, K450,.. có trọng lượng chỉ tầm trên dưới 2kg một chút ngay cả với những model kích thước màn hình laptop lớn 15.6 inch và có kèm ổ quang. K series thế hệ mới cũng được thiết kế với vật liệu hợp kim nhôm cao cấp sử dụng trong quá trình gia công cùng họa tiết vân sọc ở nắp thân trên sang trọng.

    Ngoài ra dòng sản phẩm lai 2 trong 1 Transformer Book T100 và T200 của ASUS cũng có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng từ việc học tập, làm việc lẫn giải trí di động trong một thân máy chỉ dưới 1.5 kg hết sức linh hoạt.

    Bàn phím và touch pad chất lượng

    Phần lớn sinh viên hiện nay thao tác văn bản trên máy tính nhiều hơn so với viết tay nên việc lựa chọn máy tính có bàn phím và bàn di chuột tốt là rất quan trọng. Đây là một trong những ưu điểm của dòng máy ASUSPRO P series với bàn phím chiclet rộng rãi, hành trình phím dài cho cảm giác gõ thoải mái. Đặc biệt ở dòng máy PU401, ASUS còn trang bị bàn phím chống tràn, giúp máy an toàn ngay cả khi vô tình bị đổ nước.

    Các laptop thuộc dòng ASUSPRO như BU400, PU401… là những chiếc laptop có bộ bàn phím được đánh giá cao và đạt tiêu chuẩn

    Bàn di chuột trên các dòng máy mới của ASUS được tăng kích thước lên 107 x 61mm, khớp với tỷ lệ màn hình cho kích thước cân xứng hơn. Kích thước này lớn hơn 47% so với các máy tính của các hãng khác trong cùng phân khúc và hỗ trợ điều khiển đa chạm chính xác và nhạy bén.

    Hệ điều hành thân thiện với kho ứng dụng phong phú

    Hệ điều hành Windows vẫn là sự lựa chọn của đại đa số các bạn học sinh - sinh viên với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và kho ứng dụng phong phú với các ứng dụng hữu ích cho quá trình học tập. Đặc biệt, nhiều sản phẩm máy tính tầm trung đã được trang bị màn hình cảm ứng giúp người dùng thao tác tiện lợi và trực quan trên Windows 8.1.

    [​IMG]
    T100 – chiếc laptop kèm tablet chạy Windows 8 hữu dụng cho nhu cầu học tập của HS-SV​

    Đây là hệ điều hành được tích hợp sẵn trên Transformer Book T100 và T200. Windows 8.1 còn có kho giải trí và ứng dụng phong phú Windows Store với hàng loạt ứng dụng hấp dẫn chuyên dụng cho màn hình cảm ứng.

    Nguồn http://phuongthucomputer.com/4-tieu-chi-hang-dau-khi-chon-mua-laptop-mua-khai-giang/a619900.html
    Loading...
    Last edited: 6/9/14
  2. tiennv0409

    tiennv0409 Moderator

    Mua lap top thì tiêu chí hàng đầu là cấu hình mạnh, mỏng và nhẹ !

Chia sẻ trang này