5 cách đơn giản tiết kiệm pin cho laptop chạy HĐH Windows 8.1

Thảo luận trong 'Thủ thuật - tiện ích' bắt đầu bởi sphi6789, 5/9/14.

Loading...
  1. sphi6789

    sphi6789 Moderator

    5 cách đơn giản sẽ giúp bạn kéo dài thời lượng sử dụng pin cho laptop chạy hệ điều hành Windows 8.1.

    1. Giảm độ sáng màn hình laptop


    [​IMG]

    Màn hình laptop gây tốn rất nhiêu năng lượng. Tốt nhất, hãy giảm độ sáng màn hình xuống dưới 50% hoặc tới mức độ phù hợp với mắt của bạn. Để thực hiện, hãy vào menu Charms và chọn Settings. Các lựa chọn độ sáng nằm ở bên trên biểu tượng bàn phím.

    Nếu laptop có tính năng tự động chỉnh độ sáng màn hình, hãy tắt tính năng này và giảm cả độ sáng đèn nền bàn phím (nếu có). Để thực hiện, hãy vào Settings > Change PC settings > PC and Devices > Display và gạt thanh trượt để tắt “Adjust my screen brightness automatically”.
    Để giảm độ sáng đèn nền bàn phím, mở menu Charms, nhấn Search và gõ “mobility”, sau đó chọn “Windows Mobility Center”.

    2. Chỉnh các thiết đặt năng lượng

    [​IMG]

    Microsoft đưa rất nhiều tùy chọn năng lượng khác nhau vào bên trong Windows 8.1. Bạn có thể truy cập những thiết đặt này từ desktop bằng cách mở Control Panel, chọn “Hardware and Sound”, và nhấn vào “Power options”. Tại đây bạn có thể chọn một trong số những chế độ sử dụng năng lượng mà Microsoft cung cấp, hoặc một chế độ do tự bạn đặt ra.

    Ví dụ, bạn có thể chỉnh độ sáng, thời gian để tắt màn hình hoặc thời gian để máy chuyển sang trạng thái Sleep. Hãy nhấn vào “Change advanced power settings” để làm xuất hiện nhiều lựa chọn tủy biến hơn.
    3. Ngừng kết nối với các thiết bị khác qua cổng USB

    Những thiết bị kết nối qua cổng USB (như ổ đĩa flash) cũng gây tốn pin laptop. Nếu không cần thiết, hãy ngừng kết nối với laptop với những thiết bị này. Ngoài ra, nếu laptop không được cắm sạc, việc sạc điện thoại, tablet qua cổng USB của laptop cũng làm giảm thời lượng pin.
    4. Tắt Bluetooth

    Ngay cả khi bạn không dùng chuột hay loa không dây, tính năng Bluetooth vẫn gây tốn pin khi được kích hoạt. Để tắt Bluetooth, hãy vào Settings, nhấn “PC and Devices” và chọn “Bluetooth”.
    5. Cập nhật phần mềm

    [​IMG]

    Microsoft thường xuyên phát hành những bản vá lỗi và cập nhật phần mềm để khắc phục lỗi và bổ sung tính năng mới cho hệ điều hành Windows 8.1. Những bản cập nhật này không chỉ giữ cho hệ thống được an toàn hơn, mà đôi khi còn giúp cải thiện thời lượng pin.

    Để kiểm tra các bản cập nhật, hãy vào menu Charms bằng cách vuốt màn hình từ phải sang trái, hoặc di chuyển chuột sang góc dưới bên phải của màn hình. Sau đó, nhấn vào Settings, chọn “Change PC Settings”, sau đó chọn “Updates and Recovery” và nhấp chuột vào hộp “Check for updates”.
    Phạm Duyên (Theo Cnet)
    Loading...
  2. tiennv0409

    tiennv0409 Moderator

    Máy tính mình bị chai pin rồi giờ dùng được khoảng 30 phút là tắt thì tính sao đây bạn?
  3. sphi6789

    sphi6789 Moderator

    Bạn có thể phục hồi cell pin laptop, hoặc nếu có tiền thì nên mua pin laptop mới chính hãng ở những nơi uy tín
  4. tiennv0409

    tiennv0409 Moderator

    Mình muốn mua mới không biết nên mua ở đâu uy tín nhỉ, bạn biết giới thiệu mình với?

Chia sẻ trang này