Hướng dẫn chăm sóc em bé mới sinh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tosan1, 27/1/15.

Loading...
  1. tosan1

    tosan1 Thành viên mới

    Khi chào đời, bé sẽ có một vài thay đổi quan trọng xảy ra trong cơ thể của mình: bé bước ra thế giới mới với hơi thở đầu tiên của mình, oxy và máu lưu thông qua phổi khiến chất lỏng, đờm nhớt trong cổ họng bé được đẩy ra ngoài.
    Khi mới ra đời, vài phút đầu, cơ thể bé có màu xanh nhưng sau đó màu sắc cơ thể bé chuyển từ xanh sang hồng hào, nhưng bàn tay và chân của bé lại được thay đổi màu sắc lâu hơn một chút, điều này được lý giải là bởi các mạch máu đi đến bàn tay và bàn chân của bé hiện tại là rất nhỏ, và phải mất thời gian lâu hơn cho sự lưu thông máu khắp cơ thể bé.
    Nếu bạn thấy mặt bé có dấu hiệu sưng, bao gồm cả mí mắt thì bạn nên yên tâm vì hiện tượng này sẽ nhanh chóng hết đi trong vài ngày đầu. Nếu mặt hoặc đầu em bé bị thâm tím (bởi dụng cụ khi tiến hành lấy thai) thì các vết thâm tím này cũng sẽ nhanh chóng biến mất.
    [​IMG]
    http://nhatthiengroup.com/shop/g76_1.html
    Loading...
  2. tosan1

    tosan1 Thành viên mới

    [​IMG]
    http://bonnuocdaithanh.net/bonnuoc/shop/n4/Bon-nuoc-inox-DAI-THANH.htm
    Khi bé chưa rụng rốn, rốn của trẻ cần được khô ráo và sạch sẽ, vì thế bạn tuyệt đối không đặt trẻ vào thau tắm. Khi vệ sinh cơ thể cho trẻ, bạn nên dùng khăn nhở, mềm để lau người trẻ, sau đó bạn nên dùng bông tăm nhúng vào nước ấm rồi để vệ sinh chân rốn cho trẻ. Nên nhớ, sau khi vệ sinh rốn cho trẻ xong, bạn nên dùng băng gạc sạch để lau khô rốn cho trẻ.

Chia sẻ trang này