Căn hộ cao cập quận 2 tăng giá nhờ tuyến MetroTrong tương lai, khi tuyến Metro đi vào hoạt động, giá

Thảo luận trong '.:: Bài viết đối tác ::.' bắt đầu bởi sphi6789, 6/5/15.

Loading...
  1. sphi6789

    sphi6789 Moderator

    Trong tương lai, khi tuyến Metro đi vào hoạt động, giá của căn hộ cao cấp quận 2 cách ga tàu điện trong vòng mười phút đi bộ có thể tăng 10% - 20% so với giá ở các khu vực khác.

    [​IMG]

    Theo bộ phận Nghiên cứu CBRE, các bất động sản nằm trong khu vực tuyến tàu điện ngầm số 1 chạy qua bao gồm quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9 và Thủ Đức hiện tại đang chào bán với mức giá nhỉnh hơn dao động trong khoảng 2% đến 5%, so với các căn hộ có mức độ hoàn thiện và tiện ích tương tự nhưng không nằm gần tuyến đường sắt đô thị.
    Giá chào bán của các dự án căn hộ cao cấp quận 2 tăng từ mức trung bình 1.490 USD cho mỗi mét vuông vào năm 2012 lên 1.650 USD hiện nay, tăng 11%, so với mức tăng 3% trên toàn thành phố.

    Trong ba năm qua, số lượng căn hộ chào bán tăng mạnh tại các khu vực có tuyến tàu điện ngầm chạy qua. Tỷ lệ tăng trưởng trung bình của nguồn cung căn hộ tại quận 2 là 36%, so với 24% tại quận 4 hay 10% tại quận 7.

    Dự kiến đến năm 2017 nguồn cung căn hộ tại quận 2 và quận 9 sẽ tăng mạnh lần lượt là 58% và 200%. Tương tự, tổng diện tích sàn xây dựng các TTTM dự kiến sẽ tăng 10% tại quận 2 trong vòng ba năm tới do nguồn cung từ các dự án: Estella Heights, Vincom Megamall Thảo Điền, Thảo Điền Pearl, Lexington Residence và The Sun Avenue.

    Ông Macrc Townsend, nhận xét: Việc ra mắt hệ thống tàu điện ngầm sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đặc biệt là sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận của người dân với những khu vực làm việc, vui chơi giải trí và mua sắm mới. Kinh nghiệm từ các nước khác cho thấy dự án tàu điện ngầm sẽ có ảnh hưởng nhiều nhất lên giá trị bất động sản. Việc phát triển các trạm tàu điện giúp mang lại diện mạo mới cho khu vực quanh đó: Giá đất tăng, các dự án bất động sản bùng nổ, các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn.

    Theo ông Marc, “Về lý thuyết, một tòa nhà nằm gần trạm trung chuyển công cộng thường có giá thuê hoặc giá bán cao hơn so với những tòa nhà nằm xa hơn vì hệ thống giao thông công cộng tốt cho phép cư dân sống gần đó dễ dàng di chuyển đến các điểm quan trọng. Điều này đã được kiểm chứng tại một số quốc gia với giá bán nhà tại những nơi gần hệ thống giao thông công cộng có giá trị cao hơn từ 6% đến 45%.”

    Theo http://tinnhadat365.blogspot.com/2015/05/can-ho-cao-cap-quan-2-tang-gia-nho-tuyen-metro.html
    Loading...

Chia sẻ trang này