Ăn trứng vịt lộn để con chân dài?

Thảo luận trong 'Góc bà bầu' bắt đầu bởi tkt057, 30/6/15.

Loading...
  1. tkt057

    tkt057 Moderator

    Bầu có nên ăn trứng vịt lộn?

    Bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn con mình được sinh ra khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp, nhất là khi có thai con gái. Nuôi hy vọng em bé sinh ra có đôi chân dài, một số mẹ bầu tin rằng ăn nhiều trứng vịt lộn sẽ được như ý nguyện. Liệu có đúng như vậy?

    [​IMG]

    Chân dài hay ngắn là do yếu tố di truyền, chứ không phải do ăn trứng vịt lộn. Ảnh: Internet

    Trong thai kỳ bà bầu có thể ăn trứng vịt lộn, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều

    Khi bà mẹ mang bầu, ăn đủ chất dinh dưỡng, không cần kiêng bất cứ thực phẩm nào, chú ý nguyên tắc không ăn quá nhiều một loại thực phẩm hoặc chỉ ăn một loại thực phẩm. Kể cả ăn trứng vịt lộn, thỉnh thoảng với số lượng 1-2 quả cũng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng nếu ăn quá nhiều làm cản trở quá trình hấp thụ các chất khác của mẹ và bé.

    Chân dài hay ngắn là do yếu tố di truyền, chứ không phải do ăn trứng vịt lộn là sinh con chân dài. Yếu tố di truyền không thay đổi được nhưng có thể bổ sung thêm canxi, chất sắt để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé trong thai kỳ để em bé sinh ra được khỏe mạnh. Khi mẹ ăn đủ chất, phong phú các loại thực phẩm, bé sinh ra không bị còi cọc. Còn những sản phụ ăn uống thiếu chất sẽ sinh con bị còi cọc.

    Chú ý chế độ dinh dưỡng cân bằng

    [​IMG]



    Mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất. Ảnh: Getty Images

    Theo các bác sĩ chuyên khoa sản, để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và sự phát triển của bé thì cần chú ý chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất. Thông thường, không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm. Bởi nhiều người khi bị nghén nên rất thèm ăn số lượng nhiều cùng một loại thức ăn. Tuy nhiên, đôi khi ăn nhiều quá khiến cơ thể không hấp thụ được. Tốt nhất nếu có điều kiện nên ăn làm nhiều lần trong ngày, thức ăn dễ tiêu hóa.

    Với phụ nữ có thai cần ăn đủ các chất để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt lưu ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Các bà bầu cần ý thức rằng “không chỉ ăn cho mình hay ăn theo ý thích mà phải ăn cho con”. Vì vậy trong quá trình thai nghén (nhất là trong 3 tháng đầu) nhiều khi không muốn ăn nhưng tuyệt đối không được bỏ bữa, hãy cố gắng ăn vì con.

    http://www.ebe.vn/mang-thai/sinh-no/danh-cho-con/an-trung-vit-lon-de-con-chan-dai-1452
    Loading...

Chia sẻ trang này