Cô giáo giao 105 bài tập dịp Tết: Để học sinh đỡ đi chơi

Thảo luận trong 'Tin trường lớp' bắt đầu bởi tkt057, 5/2/17.

Loading...
  1. tkt057

    tkt057 Moderator

    Người mẹ hoảng hốt khi biết con trai học lớp 3 được cô giáo giao 105 bài tập toán trong dịp Tết. Kết thúc kỳ nghỉ, dù được phụ huynh giúp sức, bé vẫn chưa làm hết số bài này.


    Chia sẻ với Zing.vn chiều 2/2 (mùng 6 tháng giêng), chị Thanh (xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết con trai chị là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Phạm Công Bình.

    Trước Tết, bé bảo được cô giáo giao bài tập về nhà. Vì chủ quan và muốn con chủ động trong học tập, người mẹ để cháu tự làm, chỉ định giúp đỡ những câu khó.

    Thế nhưng, chị không tin nổi vào mắt mình khi cháu đem tập đề toán gồm 105 câu ra hỏi mẹ.

    “Cô chỉ yêu cầu các con ghi đáp số cuối cùng. Nhưng nếu không qua các bước giải, con làm sao có đáp án? Cô sợ các con mải chơi quên kiến thức thì chỉ giao một vài bài thôi, hoặc mỗi bài một dạng, chứ hơn 100 bài thì quá nhiều”, phụ huynh này nói.

    [​IMG]
    105 bài tập toán được giao cho học sinh lớp 3 dịp Tết khiến người mẹ hoảng hốt. Ảnh: NVCC.

    Người mẹ này cũng nhấn mạnh từ nhiều năm nay, Bộ GD&ĐT quy định không giao bài về nhà cho học sinh tiểu học. Chị đã tham khảo nhiều lớp khác, không cô nào giao bài tập dịp Tết. Nữ phụ huynh nêu quan điểm việc học là cả đời chứ không chỉ vài ba ngày.

    Đặc biệt, dịp lễ Tết, gia đình muốn các con nghỉ ngơi, tận hưởng thời gian bên gia đình, được tham gia các hoạt động vui chơi đúng với lứa tuổi.

    “Số bài tập quá nhiều nên trừ 3 ngày Tết, tối nào, hai mẹ con cũng cặm cụi giải toán. Mỗi ngày chỉ xong khoảng 20 – 25 bài. Đến ngày đi học, con tôi vẫn chưa hoàn thành bài tập về nhà”, chị Thanh cho biết.

    Cô Phan Thanh Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A, trường Tiểu học Phạm Công Bình, xác nhận việc giao cho học sinh hơn 100 bài tập dịp Tết. Cô cho biết đây là những dạng toán các em đã học trong năm, chỉ để xem lại và ghi đáp án chứ không phải làm và trình bày.

    “Tất cả đều là tính nhẩm, có thể làm trong thời gian ngắn. Làm đúng cách chỉ cần vài phút là xong một bài. Phụ huynh nghe số lượng lớn nên sợ thôi”, nữ giáo viên cho hay.

    Cũng theo cô Dung, cô không ép các em phải làm hết những bài tập này. Mục đích là giúp học sinh không quên kiến thức sau Tết, các em đỡ đi chơi, sử dụng điện thoại, chơi máy tính quá nhiều.

    Cô bổ sung không ít cha mẹ còn muốn con em mình có thêm bài tập để ngày nghỉ các cháu không mải chơi.

    Trước phản ánh của phụ huynh, cô Dung cho biết sẽ rút kinh nghiệm, các dịp lễ, Tết sau không ra số lượng bài về nhà lớn như vậy nữa.

    Theo Zing




    The post Cô giáo giao 105 bài tập dịp Tết: Để học sinh đỡ đi chơi appeared first on Bản tin cập nhật 60 giây.

    Xem chi tiết...
    Loading...

Chia sẻ trang này