CSGT chụp lại màn hình xe vi phạm gửi qua tin nhắn

Thảo luận trong 'Tin tức hằng ngày' bắt đầu bởi Thanh Hằng, 18/3/15.

Loading...
  1. Thanh Hằng

    Thanh Hằng Thành viên chính thức

    Do hệ thống trung tâm điều khiển chưa gửi được hình ảnh phát đi, nên đội điều khiển đèn phải dùng điện thoại chụp lại màn hình rồi gửi qua tin nhắn đến smartphone của tổ CSGT.

    Video Quy trình xử phạt nóng vi phạm giao thông ở Hà Nội

    [​IMG]
    Hình ảnh tại trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi kết nối với 360 camera theo dõi giao thông ở các ngã tư lớn, trong đó 78 chiếc ghi lại được hình ảnh rõ nét biển kiểm soát phương tiện vi phạm tại các nút trọng điểm.
    [​IMG]
    Thiếu tá Phạm Văn Minh, đội phó đội điều khiển tín hiệu đèn giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị hoạt động 24/24h với 46 màn hình hoàn toàn tự động hiển thị liên tục hình ảnh phương tiện vi phạm. Mỗi ca trực ít nhất 6-7 chiến sĩ. Vào những ngày, giờ cao điểm, đơn vị tăng cường khoảng 10 người.

    [​IMG]


    Thời điểm này, các nút giao thông đang được camera giám sát chặt chẽ gồm ngã tư Trần Phú - Điện Biên Phủ, Giải Phóng - Kim Đồng, Cát Linh - Giảng Võ, ngã tư Phan Đình Phùng... và các vành đai dẫn từ 14 tuyến quốc lộ vào thủ đô.

    [​IMG]
    Khi một phương tiện vi phạm, hệ thống camera sẽ lưu lại hình ảnh, biển kiểm soát, địa điểm và gửi về màn hình máy tính. Cán bộ trực tại trung tâm sẽ thông báo trực tiếp qua bộ đàm cho các tổ tuần tra ngoài đường để tổ chức dừng phương tiện, xử lý vi phạm. Hình ảnh từ đây sẽ lần lượt gửi vào điện thoại cho các chiến sĩ CSGT để làm bằng chứng và kèm theo biên bản xử phạt.
    [​IMG]
    Theo số liệu thống kê chưa cụ thể, kể từ khi bắt đầu thực hiện, trung tâm điều khiển đã xử lý trên 130 trường hợp. Các phương tiện chủ yếu vi phạm các lỗi vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, đỗ dừng không đúng quy định…

    [​IMG]
    Theo thiếu tá Minh, tình hình giao thông thành phố rất phức tạp, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Việc áp dụng công nghệ hiện đại bước đầu đạt được kết quả tốt nhờ hình ảnh thực tế này. "Người vi phạm không thể cãi được hành vi của mình, đồng thời hỗ trợ đắc lực trong công tác phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông và giảm tải số lượng chiến sĩ trực chốt", thiếu tá Minh nói. Trong ảnh: Hệ thống camera thông báo một chiếc taxi màu trắng biển kiểm soát Hà Nội vượt đèn đỏ.

    [​IMG]
    Theo ghi nhận của Zing.vn, chiều 17/3, trung tâm điều khiển tín hiệu đèn đã thông báo hàng chục vụ ôtô vi phạm cho tổ tuần tra thuộc đội CSGT số 2 tại nút giao Trần Phú - Điện Biên Phủ.
    [​IMG]
    Các chiến sĩ tại văn phòng trung tâm dùng điện thoại chụp lại hình ảnh vi phạm từ màn hình máy tính và gửi cho các tổ tuần tra qua tin nhắn Zalo.
    [​IMG]
    Chiều 17/3, một ôtô 35 chỗ biển kiểm soát tỉnh Phú Thọ vượt đèn đỏ đã bị camera ghi lại.
    [​IMG]
    Ngay sau đó, tổ công tác của thượng úy Đỗ Thanh Tùng (đội CSGT số 2) nhận được thông báo qua bộ đàm từ trung tâm điều khiển. Anh đã ra tín hiệu cho tài xế dừng và táp vào lề đường xử phạt. Ngoài ra, chiều cùng ngày, 6 ôtô, xe máy khác cũng bị lực lượng tuần tra phát hiện và lập biên bản.
    [​IMG]
    Tài xế Phạm Quang Hưng (44 tuổi, trú Hoàng Mai, Hà Nội) chưa cần đợi các chiến sĩ thông báo lỗi đã nhanh chóng chịu bị tạm giữ giấy tờ. Thượng úy Tùng chia sẻ, mặc dù vậy trong quá trình công tác vẫn nhiều trường hợp không hợp tác khi bị dừng xe và chối cãi khiến anh phải rút điện thoại di động ra cho xem bằng chứng.​
    Dự án “Nâng cấp trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn 1” được thành phố Hà Nội đưa vào trong chương trình mục tiêu chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2012-2015, mức đầu tư hơn 230 tỷ đồng.

    Đây là công nghệ tích hợp điều hành giao thông hiện đại. Nhờ đó lực lượng cảnh sát giao thông có khả năng kiểm soát, điều khiển linh hoạt tất cả các nút đèn tín hiệu, tăng cường khả năng giám sát bằng hình ảnh (quan sát tình hình giao thông và phát hiện phương tiện vi phạm qua hệ thống camera).​
    Hệ thống máy móc thiết bị kết nối thông tin và đèn tín hiệu tại các nút giao đã có thể truyền dữ liệu về trung tâm để xử lý điều hành. Nó có khả năng đồng bộ chu kỳ đèn, phù hợp với khả năng thông hành của từng nút giao thông.


    Hoàng Anh - Hoàn Nguyễn Zing​
    Loading...

Chia sẻ trang này