Tin xã hội Dân ngỡ ngàng bị xử phạt vì mũ 'không đủ 3 lớp'

Thảo luận trong 'Tin tức hằng ngày' bắt đầu bởi SV2013, 1/7/14.

Loading...
  1. SV2013

    SV2013 Thành viên chính thức

    Nhìn mắt thường thấy mũ khá cứng cáp, anh Quân nghĩ rằng mũ đó đạt chuẩn nên bỏ 130.000 đồng ra mua. Tuy nhiên, khi bị cảnh sát dừng xe kiểm tra anh mới biết đã mua nhầm hàng dởm.
    Sáng 1/7, các Đội CSGT Hà Nội ngày đầu ra quân xử lý người điều khiển phương tiện đội mũ bảo hiểm không đủ ba lớp. Tại nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, nhiều người sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn đã được lực lượng CSGT nhắc nhở, hướng dẫn thực hiện theo quy định.

    Ở một số điểm khác, cảnh sát cũng nhắc nhở nhiều thanh niên đội mũ lưỡi trai vỏ mỏng, không có lớp đệm, không có tem, nhãn mác... Ngoài ra, một số công nhân mặc đồng phục công trường đội các loại mũ bảo hộ lao động giống mũ bảo hiểm cũng bị dừng xe kiểm tra.

    [​IMG]
    Lực lượng CSGT nhắc nhở, xử lý người ham gia giao thông đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn.
    Bị cảnh sát dừng xe, anh Ngô Văn Quân (thợ sửa chữa xe gắn máy) thoáng chút ngạc nhiên. Anh cho biết, ngay khi có thông tin từ ngày 1/7 phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn, anh đã đi mua mũ mới, giá 130.000 đồng.

    "Nhìn bằng mắt thường, thấy mũ đảm bảo độ cứng, bên trong có một lớp bảo vệ nên tôi nghĩ mũ đó đã đạt chuẩn", anh Quân cho hay.

    Tuy nhiên, khi cảnh sát giao thông kiểm tra thì chiếc mũ này không đạt chuẩn vì thiếu lớp xốp bảo vệ. Ngoài ra, nhãn mác cũng không đầy đủ thông tin về nơi sản xuất, ngày sản xuất, kích cỡ và tem bảo đảm chất lượng.

    "Sau khi được nhắc nhở, tôi đã hiểu và rút kinh nghiệm để nhận biết mũ đạt chuẩn tránh trường hợp mua nhầm", anh Quân chia sẻ.

    Theo thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội phó đội CSGT số 2, từ ngày 1/7, cảnh sát mở đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp đội mũ không phải mũ bảo hiểm. Những người cố tình không chấp hành sẽ cương quyết xử lý để đảm bảo an toàn giao thông.

    Thiếu tá Hải cho hay, riêng trong buổi sáng đầu tiên ra quân, đội đã nhắc nhở, xử lý hàng chục trường hợp. Đa số lỗi vi phạm đều do chưa biết mũ không đạt chuẩn. Theo đó, mũ bảo hiểm phải có đủ 3 lớp: vỏ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ và quai đeo. Đồng thời, mũ phải có tem, nhãn mác ghi rõ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng.

    "Bằng biện pháp nghiệp vụ, qua vi phạm của người tham gia giao thông chúng tôi sẽ dừng xe, kiểm tra, từ đó phát hiện mũ không phải mũ bảo hiểm", thiếu tá Hải nói.

    [​IMG]
    Các loại mũ công trường không được phép sử dụng khi tham gia giao thông.

    Trong ngày đầu ra quân, CSGT chỉ nhắc nhở những người đội mũ chưa đạt chuẩn, còn những người không đội mũ hoặc cố tình đội mũ không phải mũ bảo hiểm sẽ bị xử lý. Người đội mũ cũ mất tem sẽ được tuyên truyền và hướng dẫn tới những điểm bán mũ tốt, đầy đủ tem.

    Theo chỉ đạo của Ủy ban An toan giao thông quốc gia, từ ngày 1/7 đến hết 31/12/2014, các Đội Cảnh sát giao thông (số 1 đến 14) thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Hà Nội, sẽ ra quân kiểm soát, xử lý nghiêm người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách, đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.

    Thời gian xử lý từ 6h đến 22h hằng ngày, chia làm 3 ca. Theo đó, các hành vi sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy sẽ bị xử lý như hành vi không đội mũ bảo hiểm. Mức phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.
    Loading...

Chia sẻ trang này