Định hướng xây dựng liên kết trong SEO năm 2013

Thảo luận trong 'Xây dựng liên kết' bắt đầu bởi Hồng Hương, 5/4/13.

Loading...
  1. Hồng Hương

    Hồng Hương Thành viên BQT

    Định hướng xây dựng liên kết trong SEO năm 2013

    Xây dựng liên kết trong SEO (Link Building) luôn phải đối mặt với 1 rủi ro đó là vấn đề về chi phí. Điều này sẽ vẫn còn tiếp diễn trong năm 2013. Mức độ rủi ro tăng lên cùng với sự hoạt động ngoài khuôn khổ Google Webmaster Guiderlines (Hướng dẫn dành cho quản trị web của google) chính là những thay đổi lớn trong nhiều năm qua.
    Việc cải thiện thuật toán cùng những bổ sung kiểm soát spam bằng con người với Human Quality Raters (Nhân viên kiểm soát nội dung của Google) khiến cho Google ngày càng khó khăn hơn trong việc thao túng ranking tìm kiếm thông qua những liên kết rác. Nhiều người cho rằng đó là một tin tốt lành và bản thân tôi cũng đồng ý với quan điểm ấy.
    [​IMG]
    Xây dựng liên kết trong SEO (Link Building)
    1. Mức độ rủi ro và chi phí tương đương
    • Rủi ro cao – đối với hình thức xây dựng link giá trị thấp: bao gồm các chương trình xây dựng link tự động như SENuke và sử dụng networks link như BuildMyRank.com. Tất cả các khách đến tư vấn chỗ chúng tôi sau khi nhận được cảnh báo “link không tự nhiên” (Unnatrual link) đều hiểu rất rõ vấn đề này. Đây không phải là con đường duy nhất nhưng có thể là nhanh nhất khiến bạn dính vào hình phạt của Google Penguin. Vậy thì chẳng còn lí do gì để sử dụng những ứng dụng này trong năm 2013 nữa.
    • Rủi ro cao – đối với hình thức xây dựng link giá trị cao: đáng chú ý là đối với các chương trình xây dựng link yêu cầu trả phí. Cuộc chiến của google về link trả phí đã đi đến hồi kết vào năm 2008 và rõ ràng bây giờ họ sẽ không khoan dung đối với bất kì một tổ chức hay cá nhân SEO nào vi phạm. Nguyên nhân khiến cho Gogle phải lên tiếng và chủ động trong việc chống lại link trả phí là vì những links này đã hoạt động quá mức, thậm chí cả trong năm 2013. Google cho biết rằng họ sẽ xử phạt những SEOer nào vi phạm nếu như bị phát hiện. Bạn đã chuẩn bị tâm lí để nhận những hình phạt của Google giống như họ đã từng xử lí Dun & Bradstreet, JCPenney, Forbes và Overstock khi những tổ chức này bị phát hiện đang yêu cầu trả phí xây dựng link chưa?
    • Rủi ro thấp – Đối với hình thức xây dựng link giá trị thấp: Đáng chú ý nhất là “Penguin Paralysis”. Sau khi Update Penguin, rất nhiều webmaster trở nên “kỉ cương” hơn trong việc gia nhập “ethical SEO” (SEO đạo đức). Điều này cũng dẫn đến việc nhiều webmaster rơi vào cái bẫy “content is king” (nội dung là nhất) – tạo ra nội dung không hợp lệ hoặc không hề có sự liên quan nào về đối tượng mà nội dung nhắm đến. Tất nhiên việc xem “content is king” là an toàn song nỗ lực sáng tạo nội dung mà không gắn với yếu tố maketing thì sẽ chẳng mang lại lợi ích gì.
    • Rủi ro thấp- Đối với hình thức xây dựng link giá trị cao: Những hình thức này sẽ trở thành chuẩn mực cho việc xây dựng link năm 2013 và xa hơn nữa.Kiếm link bằng những hoạt động tự nhiên của con người, review các bài viết sẽ mang lại giá trị cao. Kiếm link kiểu này chính là tương lai của hoạt động xây dựng link trong tương lai.
    2. Trước khi bắt đầu xây dựng link cho website của bạn thì bạn nên:

    Xây dựng một bản đánh giá cho profile backlink hiện tại. Hãy kiểm tra xem liệu nó có đáp ứng được bài kiểm tra của thuật toán “Penguin” hay không?
    • Kiểm tra và xóa bỏ các link giá trị thấp. Công cụ như “Link Detox” có thể sẽ có ích cho việc này.
    • Tìm ra hoặc sáng tạo ra nội dung hữu dụng, đó chính là “link có giá trị”. Hãy sẵn sàng tạo điều kiện cho các chiến lược xã hội, chiến lược nội dung.
    • Những liên kết tốt nhất luôn đòi hỏi cần phải có sự phê duyệt về nội dung, vì thế hãy luôn đặt mục tiêu cho nỗ lực có được những link như vậy.
    • Đầu tư vào các công cụ phân tích backlink như SEOMoz hay Majestic SEO.
    Kết hợp chặt chẽ sự đa dạng của Anchor Text.
    • Một danh mục backlink tự nhiên bao gồm các loại link đã được phân loại trỏ tới website của bạn. Tập trung xây dựng chiến lược link của mình xung quanh các loại link phổ biến như sau:
    • Brand link: như Your Domain, YourDomain.com, www.YourDomain.com, YourDomain.
    • Link keyword anchor text chính xác hoàn toàn: Những link anchor text này nên trỏ tới chính xác page mà bạn đang SEO trên website của mình.
    • Link keyword chính xác 1 phần: không nên tối đa hóa quá mức đối với những từ khóa anchor text chính xác hoàn toàn nếu không bạn có thể vấp phải bộ lọc dựa trên cụm từ của Google.
    • Generic Link: giống như “ Read More” hay “Click Here.”
    • Link tiêu đề trang: một số link nên giống với tiêu đề trang của bạn.
    Người không bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin trung bình có khoảng 53% các link chỉ tới trang chủ, ngược lại, người bị ảnh hưởng có tới 68%.
    Tập trung vào chất lượng hơn là số lượng
    • Những người bị thuật toán Penguin đánh bại có một danh mục link trong đó 20% là các backlink đến từ site spam có chất lượng kém và không đáng tin cậy còn những người không bị ảnh hưởng bởi thuật toán này chỉ chiếm 1 %.
    • “Cái chết” của link anchor text chính xác hoàn toàn đang tăng lên đáng kể
    • Người không bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin có lượng keyword pha trộn là link profile chiếm khoảng 46 %, còn người bị ảnh hưởng thì chỉ có 30%. Còn đối với Brand link, Người không bị ảnh hưởng sẽ chiếm 41%, người bị ảnh hưởng chiếm 48%. Số liệu này đã được tổng hợp và xác nhận bởi MicrositeMaster.com.
    • Nghiên cứu của họ kết luận rằng: nếu dưới 50% anchor text là “keyword money sẽ đảm bảo bạn không bị ảnh hưởng bởi những cập nhật Penguin và tất cả những site bị ảnh hưởng bởi penguin đều chứa >60% anchor text là “Money keywords”
    Site của bạn bị Penguin khi nào?
    • Trong mọi trường hợp, những người bị ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin sẽ có tỉ lệ link đến từ các website không đáng tin cậy cao hơn.
    • Trong mọi trường hợp những người bị ảnh hưởng sẽ có Tỷ lệ anchor text Band name cao hơn anchor text chính xác và anchor text “Money”
    • Trong mọi trường hợp những người bị ảnh hưởng sẽ có tỉ lệ các links tới trang chủ cao hơn.
    • Có được nhiều link với chất lượng tốt hơn chính là cách xây dựng link đúng trong năm 2012 và cả những năm tiếp theo.
    • Đa dạng hóa nguồn Traffic: tìm kiếm những nguồn traffic khác (phương tiện truyền thông) để tránh các update của google trong tương lai.
    Từng bước hình thành các chiến lược xây dựng link để đánh giá tình trạng hiện tại.
    3. Top 7 chiến lược xây dựng link nhận được sự tán thành của Penguin

    1. Cải tạo những link mà bạn đang sở hữu:
    • Sử dụng công cụ Google Webmaster Tools (GWT) để phát hiện ra các link hỏng
    • Vào GWT, click vào website của mình sau đó “Site health” rồi “Crawl Errors” ở bên trái nav. Một danh sách URL và mã xác nhận sẽ xuất hiện ở cuối trang.
    • “Sửa chữa” các link hỏng bằng cách sử dụng redirect 301
    2. Công cụ đặt link gốc tự động
    • Sử dụng công cụ chèn link gốc tự động như www.tyn.com hay một script giống như của Adam Dimech.
    • Theo Tynt, những link tự động này này có thể tăng lượng khách ghé thăm trang web lên tới 40% hơn nữa đó còn là link non-anchor text phù hợp.
    3. Tạo các link hình ảnh
    • Nếu website của bạn được thiết kế bằng CSS (Cascading Style Sheet), hãy submit nó với các directory CSS giống như CSS Mania, Best Web Gallery hay CSS Elite.
    4. Niche Directories Directory chất lượng tốt và phù hợp với lĩnh vực của website:
    • Chất lượng – Hãy chắc chắn rằng directory được chỉ mục. Hầu hết các directory có chất lượng đều là directory trả phí, vé vào cửa chính là rào chắn đối với spammer.
    • Sự tương thích: danh sách website phải được phân loại hợp lí.
    5. Làm từ thiện hoặc không lợi nhuận (nonprofit)
    • Hãy search cụm từ “donator page” và “donations page”, bạn sẽ nhận được bảng menu các tổ chức từ thiện.
    • Gía điển hình là : $100-$200.
    6. Gia nhập các doanh nghiệp địa phương
    • Những liên kết từ Better Business Bureau (BBB) và Chamber of Commerce (tổ chức phi lợi nhuận độc lập) là những liên kết có giá trị cho việc xây dựng link cũng như xây dựng trust.
    • Hãy coi chi phí hội viên của bạn như chi phí cho việc kinh doanh. Bạn sẽ không chỉ nhận được lợi ích từ những link có giá trị mà còn xây dựng được lòng tin cũng như thêm vào nguồn traffic địa phương mới.
    7. Sử dụng profile Twitter của mình cho việc xây dựng link
    • Kristi Hines đã nhận dạng được 15 site vừa liên kết tự động tới site bạn bằng cách sử dụng thông tin trên profile Twitter của bạn vừa cho phép bạn đăng nhập vào Twitter và add link. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại đây details.
    Tóm lại xu hướng xây dựng liên kết trong SEO năm 2012:

    Nếu làm theo những hướng dẫn này, bạn sẽ bỏ qua được bước khởi động cho việc xây dựng link năm 2013 và trong tương lai. Hãy chú ý đến vấn đề này vì chúng ta sẽ còn thảo luận thêm về một số phương pháp xây dựng link ở mức độ cao hơn tại đây vào tháng tới. Bạn đã có chiến thuật xây dựng link cho riêng mình chưa?
    Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận nhé!
    Bài dịch từ Search Engine Watch của CTV Thái Huyền
    ManSEO.Com
    Loading...

Chia sẻ trang này