Giáo án Vật lý bài: Ròng rọc

Thảo luận trong 'Vật lý lớp 6' bắt đầu bởi Thanh Hằng, 4/7/15.

Loading...
  1. Thanh Hằng

    Thanh Hằng Thành viên chính thức

    Tải tài liệu theo file đính kèm

    BÀI 16: RÒNG RỌC
    I. Mục tiêu

    1. Kiến thức:

    • Nêu được vài thí dụ về sử dụng ròng rọc trong cuộc sống và biết được lợi ích của chúng.
    • Biết sử dụng ròng rọc trong những trường hợp thích hợp.
    2. Kỹ năng: Biết cách đo lực kéo của ròng rọc.

    3. Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, trung thực, thích khám phá.

    II. Chuẩn bị

    1. Đồ dùng dạy học:

    • Hình 16.2 SGK phóng to.
    • Mỗi nhóm: 1 lực kế GHĐ 5N, Quả nặng 200g, 1 ròng rọc cố định, 1 ròng rọc động, giá thí ngiệm, dây vắt qua ròng rọc.
    2. Phương pháp: Thực nghiệm, đàm thoại.

    III. Tiến trình giảng dạy

    1. Ổn định lớp: (1 phút)

    2. Kiểm tra bài cũ:

    3. Bài mới:

    Vào bài: (2 phút) Em hãy cho biết để đưa lá cờ lên trên cột (hoặc đưa hồ xây lên tầng cao) ta dùng dụng cụ gì?

    Như tình huống các bài trước, để đưa ống bêtông lên. Ngoài dùng đòn bẩy & MPN, người ta còn có thể dùng ròng rọc, Vậy dùng ròng rọc có lợi gì?

    Các file đính kèm:

    Loading...
: Ròng rọc

Chia sẻ trang này