Giáo án Vật lý lớp 6 bài “Sự nóng chảy và sự đông đặc”

Thảo luận trong 'Vật lý lớp 6' bắt đầu bởi Thanh Hằng, 4/7/15.

Loading...
  1. Thanh Hằng

    Thanh Hằng Thành viên chính thức

    I. MỤC TIÊU

    1. Kiến thức:

    - HS nhận biết được sự nóng chảy là sự chuyển từ thể rắn sang thể lỏng.

    - Biết được những đặc trưng của sự nóng chảy:

    • Phần lớn các chất nóng chảy ở một nhiệt độ xác định (nhiệt độ nóng chảy).
    • Trong thời gian nóng chảy nhiệt độ của vật không thay đổi.
    2. Kỹ năng:

    • Biết vận dụng kiến thức trên để giải thích một số hiện tượng trong đời sống.
    • Biết khai thác bảng ghi kết quả thí nghiệm (vẽ đường biểu diễn và rút ra được kết luận cần thiết).
    3. Thái độ:

    • Có ý thức nghiêm túc trong học tập và yêu thích bộ môn.
    II. Chuẩn bị

    1. Giáo viên:

    • Soạn bài trước ở nhà.
    • Bảng phụ, tranh ảnh.
    2. Học sinh:

    • Chuẩn bị bài trước khi lên lớp.
    III. Phương pháp dạy học

    • Phương pháp nêu - giải quyết vấn đề kết hợp với đàm thoại.
    IV. Hoạt động dạy học

    1. Ổn định lớp: (1 phút).

    • Kiểm tra sĩ số lớp.
    • Vệ sinh lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ: (5 phút).

    • Câu 1: Nhiệt kế dùng để làm gì? Kể tên các loại nhiệt kế? Nêu GHĐ và ĐCNN của nhiệt kế y tế?
    • Câu 2: Nước ở thể gì? Cho biết nhiệt độ của hơi nước đang sôi và nước đá đang tan?
    3. Bài mới:

    Đặt vấn đề: (2 phút)

    GV: Kim loại đồng ở thể rắn, lỏng hay khí?

    HS: Thể rắn.

    GV: Vậy, dựa vào đâu người ta có thể đúc đồng thành những pho tượng cao lớn.

    HS: ???

    GV: Để biết được điều đó, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu “Sự nóng chảy và sự đông đặc”.


    Tải tài liệu theo file đính kèm

    Các file đính kèm:

    Loading...

Chia sẻ trang này