Hình ảnh rõ nét của Satria FU150 Fi và lời giải đáp tỉ lệ nén 13,5:1

Thảo luận trong 'Trà chanh - chém gió' bắt đầu bởi Thanh Hằng, 2/12/15.

Loading...
  1. Thanh Hằng

    Thanh Hằng Thành viên chính thức

    Sau hàng loạt thông tin về kỷ thuật cũng như hình ảnh lộ trong buổi Quảng Cáo Suzuki Satria FU150 Fi hoàn toàn mới. Thì nay, Satria FU150 Fi tiếp tục có hình ảnh rõ nét nhất và lời giải đáp vì sao có tỉ lệ nén 13,5: 1.

    [​IMG]
    Chiếc Suzuki Satria FU150 Fi hoàn toàn mới đang được đặt trong 1 phòng kính tại nơi dự đoán sẽ tổ chức sự kiện ra mắt dòng xe mới này.


    Chiếc Satria FU150 Fi này có bộ tem MotoGP của đội đua Suzuki Ecstar Racing được ứng định là phiên bản màu chính khi ra mắt sản phẩm, cũng như trong Clip Quảng Cáo.

    Kiểu dáng của Satria FU150 Fi vẫn giữ kiểu dáng của dòng hyper-underbone vốn có và sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất với Honda Sonic 150R. Mang trong mình khối động cơ được cải tiến và thử nghiệm từ đường đua tại Indonesia nên chúng ta sẽ thông số cơ bản như sau:

    – Bài “trái nhỏ- dên dài” kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử Fi nhằm tối ưu hóa nhiên liệu cũng như đạt được công suất cao nhất có thể. Thay vì “trái lớn- dên ngắn” như hiện tại. Biện pháp này cũng được áp dụng rộng rãi ở các phân khúc 150 phân khối của các hãng xe như Honda hay Yamaha. Dung tích được xác định là 150 phân khối.

    – Hệ thống trục cam đôi DOHC cho tới nay điểm này vẫn chưa rõ Suzuki có thay đổi công nghệ gì trong này hay không?

    – Tỉ lệ nén 13,5:1 Thời gian vừa qua đã có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao có tỉ lệ nén này. Tỉ lệ nén cao đồng nghĩa phụ tùng như piston phải có chất lượng rất tốt, cũng như nhiên liệu phải đạt lượng octan cao. Nhưng tại thị trường Indonesia thì không phải lo chuyện này, nhưng đối với Việt Nam chất lượng xăng thấp hơn so với nước bạn. Có khả năng Satria FU150 Fi này sẽ hạ tỉ lệ nén cũng như mã lực tối đa của khối động cơ này. Nếu tỉ lệ nén ở 13,5: 1 thì khả năng sinh công suất tối đa nằm ở 18,8 mã lực là điều khá dễ dáng, nhưng khi về Việt Nam tỉ lệ còn 11:1 thì xe chỉ đạt nằm trong khoảng 16 -17 mã lực mà thôi.

    Gần đây tại trường đua tại Indonesia, Suzuki đã thử nghiệm công bằng với 3 dòng xe: Suzuki Satria FU150 (đã gắn hệ thống Fi, tối ưu như mẫu Fi chuẩn bị tung ra thị trường), Honda Sonic 150R và Yamaha Jupiter MX King 150.

    [​IMG]
    Suzuki Satria Fi đang được thử nghiệm chung với 3 dòng xe tại đường đua.

    Kết quả, Suzuki Satria Fi bỏ xa đối thủ trực tiếp của mình là Honda Sonic 150R và người về cuối cùng là Yamaha Jupiter MX King 150.

    Mọi người cùng xem Clip này nhé:




    Nguồn: 2banh sưu tầm

    The post Hình ảnh rõ nét của Satria FU150 Fi và lời giải đáp tỉ lệ nén 13,5:1 appeared first on Bản tin cập nhật 60 giây.

    Xem bài viết nguồn...
    Loading...

Chia sẻ trang này