Honda Air Blade 2016 – đổi phong cách, đổi tập khách hàng

Thảo luận trong 'Trà chanh - chém gió' bắt đầu bởi Thanh Hằng, 30/11/15.

Loading...
  1. Thanh Hằng

    Thanh Hằng Thành viên chính thức

    Không còn trung tính như trước, mẫu xe tay ga của liên doanh Nhật Bản khoác lên mình sự gồ ghề, góc cạnh và trẻ hơn. Theo đó, Airblade 125 hướng tới những khách hàng trẻ.


    Sau khoảng 3 năm giữ nguyên kiểu dáng, Air Blade 125 2016 được Honda thực hiện những cải cách về thiết kế và thêm vào ít công nghệ mới.

    Air Blade 125 2016 lột xác ở thiết kế với nhiều đường nét gồ ghề, cắt xẻ ở hầu hết các bộ phận trên thân xe. Phần đầu xe khiến người ta không còn nhận ra đó là Air Blade với cụm đèn pha đôi cứng cáp và góc cạnh hơn hẳn. Ngoài ra, những đường gân ở mặt nạ trước, khiến chiếc xe càng trở nên trẻ hóa. Kết hợp toàn bộ các chi tiết từ cụm đèn, mặt nạ và kính chắn gió, mẫu xe tay của Honda như được cách điệu từ một chú rô bốt nào đó trong các bộ phim viễn tưởng ăn khách.

    [​IMG]
    Air Blade 125 2016 thay đổi rất nhiều ở diện mạo. Ảnh: Anh Nguyễn

    Chưa hết, sự gân cuốc này cũng được Honda áp dụng lên thân xe, cụm đèn hậu hay cả những chi tiết nhỏ khác như lốc máy, cụm đồng hồ hiển thị. Do đó, những ai đã quen với sự hài hòa, trung tính của các thế hệ Air Blade trước đây sẽ cảm thấy xa lạ và có thể không nhận ra. Air Blade mới như câu trả lời cho những nhận xét về sự thiếu cá tính và thể thao khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

    Ngoài những công nghệ đã quen thuộc trên các sản phẩm của Honda trong vài năm trở lại đây như bộ đề ACG, dừng cầm chừng Idling Stop, Air Blade 2016 còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng, chiếu hậu LED hoàn toàn. Một ít công nghệ thêm vào này cũng đủ giúp Air Blade 125 đi trước các đối thủ của mình.

    [​IMG]
    Khách hàng lựa chọn Air Blade mới có lẽ là những người trẻ tuổi, cá tính. Ảnh: Anh Nguyễn

    Tuy nhiên, sự cách tân này sẽ khiến Air Blade mới đón nhận nhiều thử thách, nhất là trong thời gian đầu. Trước đây, mẫu xe tay ga của Honda phù hợp với nhiều tập khách hàng từ thanh niên, phụ nữ, cho đến những người trung tuổi, nhờ thiết kế không trẻ quá, nhưng cũng không già. Phiên bản mới lại khác, sự trẻ hóa, cá tính hơn sẽ khiến Air Blade 2016 được đo đếm trước khi chọn mua. Không ai dám chắc, những người trung tuổi hay người điềm đạm sẽ lựa chọn một chiếc xe đầy cá tính ở Air Blade mới.
    Mặc dù vậy, đây cũng có thể là cách liên doanh xe máy Nhật Bản phân rõ tập khách hàng cho từng sản phẩm. Những khách hàng trung tuổi, trầm tính có thể lựa chọn PCX ở phân khúc cao hơn nếu cảm thấy Air Blade mới không còn phù hợp với mình.

    Air Blade là một trong những dòng xe thành công nhất của Honda Việt Nam, với doanh số bán tốt. Có lẽ điều này đã tiếp thêm tự tin cho liên doanh xe máy Nhật Bản thực hiện cuộc cách mạng ở diện mạo trên Air Blade 2016. Ngoài ra, chiếc xe vẫn giữ được những giá trị, thậm chí còn tăng thêm, về tính tiện ích nên đây vẫn là sản phẩm có thể tạo đột biến trên thị trường trong thời gian tới.

    Ngọc Tuấn Zing​


    The post Honda Air Blade 2016 – đổi phong cách, đổi tập khách hàng appeared first on Bản tin cập nhật 60 giây.

    Xem bài viết nguồn...
    Loading...

Chia sẻ trang này