Ngắm những mẫu SH từ thuở còn đỏ hỏn

Thảo luận trong 'Trà chanh - chém gió' bắt đầu bởi Thanh Hằng, 16/1/16.

Loading...
  1. Thanh Hằng

    Thanh Hằng Thành viên chính thức

    Từ lần xuất hiện đầu tiên năm 1984 cho tới nay, Honda SH đã có nhiều thay đổi đến khó nhận ra nhưng vẫn luôn là dòng xe ăn khách.


    [​IMG]
    Mẫu SH đời đầu khác xa với model ngày nay. (Ảnh: soymotero)

    Hiện tại, Honda SH vẫn là dòng xe tay ga hạng sang áp đạo thị trường người dùng Việt Nam. Model mới còn trang bị khóa thông minh chống trộm cùng nhiều thay đổi tích cực. Nếu đặt cạnh phiên bản đời đầu năm 1984, chắc hẳn chẳng ai nhận ra chúng có “họ hàng” với nhau.

    Hơn 30 năm tồn tại, Honda SH ghi nhận nhiều thay đổi về kiểu dáng lẫn công nghệ. Xe trải qua lần lượt các phiên bản động cơ dung tích 50, 75, 80, 125, 150 và 300 phân khối, giờ đây còn trang bị thêm những công nghệ tiên tiến như phun xăng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay động cơ eSP.

    Thế hệ thứ nhất: SH 80 Scoopy – 1984

    [​IMG]
    SH 80 Scoopy – 1984. (Ảnh: Mypoleposition)

    Đây là bản concept ra mắt năm 1984, mở ra kỷ nguyên mới cho dòng xe tay ga của Nhật Bản lúc đó còn bị “lép vế” mới những mẫu scooter Italy truyền thống. SH 80 có thiết kế đôi nét giống Dream nhưng gọn nhẹ hơn nhiều.

    Xe trang bị động cơ 2 thì công suất 6 mã lực khởi động điện, kèm hộp số tự động. Thân bằng nhựa, vành 16 inch, chỗ để chân phẳng rất tiện đặt túi đồ.

    Thế hệ thứ hai: SH 50/100 – 1996

    [​IMG]
    Mẫu SH 50 – 1996. (Ảnh: cars-pics)

    Ở phiên bản thứ 2, Honda mang tới một thiết kế mới hiện đại, khá giống với các mẫu tay ga ngày nay. Kiể dáng gọn gàng, thanh thoát cùng công nghệ tiên tiến đã giúp SH nhanh chóng chinh phục người dùng.

    Có 2 phiên bản gồm loại 50 và 100 phân khối được sản xuất tại nhà máy Honda ở Atessa, Italy.

    Thế hệ thứ ba: SH 125/150 – 2001

    [​IMG]
    SH 125 – 2001. (Ảnh: Motorbikebreakersbridgend)

    Năm 2001 đánh dấu việc Honda loại bỏ động cơ 2 thì trên dòng SH. Đây là động thái cần thiết trước các yêu cầu ngày một cao về tiêu chuẩn khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu. Bởi vậy, hãng cho ra mắt phiên bản SH động cơ 4 thì đầu tiên.

    Honda đồng thời thay đổi thiết kế với các đường nét uyển chuyển và nhiều chi tiết tạo điểm nhấn cho xe. SH trông nổi bật và cá tính hơn. Có 2 phiên bản gồm 125 và 150 phân khối. Hãng trang bị động cơ 4 thì và 4 van SOHC hoạt động hiệu quả. Đi kèm theo đó là hệ thống phanh CBS và khó cơ. Xe đạt tốc độ 100 km/h.

    Thế hệ thứ tư: SH 125/150i – 2004

    [​IMG]
    SH 125 – 2004. (Ảnh: Webgiaodich)

    Honda tiếp tục thay đổi kiểu giáng trên dòng SH 2004. Xe trông “béo” hơn, đặc biệt phần đầu và yên xe nhìn rất khác. Bên cạnh đó, thương hiệu Nhật Bản còn cải tiến động cơ bằng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro

    3.Thế hệ thứ năm: SH 300i – 2006

    [​IMG]
    SH 300i – 2006. (Ảnh: Youtube)

    SH 300i 2006 sở hữu các đường nét thanh thoát hơn, có xu hướng vuốt nhọn về trước hoặc ra sau. Xe sử dụng động cơ 4 thì SOHC 279 phân khối xi-lanh đơn 4 van, đạt mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3,75 lít/100 km. Model 2006 chạy bốc, nhanh và thoải mái hơn.

    Thế hệ thứ sáu: SH 125i/150i – 2009

    [​IMG]
    SH 125i – 2009. (Ảnh: Zombdrive)

    Không thay đổi nhiều về công nghệ và tính năng, Honda tập trung vào thiết kế và một số chi tiết nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại trong thành phố của người dân. Vì thế, không khó để hiểu tại sao SH đời 2009 trong nhỏ gọn hơn, không quá “hầm hố” như những gì chúng ta thường thấy về mẫu tay ga này. Honda còn trang bị thêm hệ thống phanh đĩa sau giúp người dùng dễ dàng xử lý trên đường nơi đô thị.

    Thế hệ thứ bảy: SH 125 – 2013

    [​IMG]
    SH 125 – 2013.

    SH thế hệ thứ bảy trang bị thêm hệ thống chóng bó cứng phanh ABS tiên tiến, nâng cao độ an toàn cho xe. Honda cũng tinh chỉnh thiết kế nhằm mang lại sự tươi mới cho dòng xe ăn khách này.

    Thế hệ thứ tám: SH 125/150i và 300i – 2015

    [​IMG]
    SH 300i – 2015. (Ảnh: Vnexpress)

    H 300i ra mắt hồi tháng 3/2015 tại triển lãm Motodays nằm trong hoạt động kỷ niệm 30 năm ra mắt dòng xe SH. Model sử dụng khối động cơ 279 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI đạt tiêu chuẩn khí thải Euro4. Xe được nâng cấp đèn LED, khóa thông minh, hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn.

    Tháng 9/2015, Honda Việt Nam cũng ra mắt SH 125/150cc phiên bản mới đi kèm Smart Key chống trộm. Hãng bổ sung thêm 2 màu mới, trong khi giữ nguyên thiết kế và công nghệ động cơ.

    Nguồn Vntinnhanh/ thegioimoto

    The post Ngắm những mẫu SH từ thuở còn đỏ hỏn appeared first on Bản tin cập nhật 60 giây.

    Xem bài viết nguồn...
    Loading...

Chia sẻ trang này