Việt Nam lần đầu có VĐV đua xe Raider tham dự giải châu Á

Thảo luận trong 'Xe ++' bắt đầu bởi xeplus, 10/3/15.

Loading...
  1. xeplus

    xeplus Moderator

    Giải đua Suzuki Raider R150 tranh cúp quốc gia lần 4 vừa kết thúc, vận động viên Nguyễn Quang Khải giành chức vô địch và chuẩn bị sang Malaisia tranh tài giải châu Á.

    [​IMG]
    Lần đầu tiên Việt Nam có giải đua xe chuyên nghiệp 150 phân khối.
    Ngày 8/3, tại sân vận động Bến Tre đã diễn ra giải đua môtô chuyên nghiệp thể thức 150 phân khối. Đây là giải đua do Liên đoàn Xe đạp – Môtô Thể thao Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức với sự tài trợ của Suzuki Việt Nam.

    [​IMG]
    Các vận động viên chuẩn bị xuất phát.
    Đây là giải đua sở hữu nhiều cái nhất tại Việt Nam. Lần đầu tiên dòng xe 150 phân khối được đưa vào sử dụng. Đây cũng là lần đầu Việt Nam có đường đua nhựa có cua phải, cua trái (trước đây chỉ chạy vòng tròn quanh sân).

    [​IMG]
    Loại xe sử dụng tại giải đua này là Raider R150 được độ máy.
    Loại xe sử dụng trong giải đua lần này là chiếc underbone Suzuki Raider. Theo ban tổ chức, xe Raider sử dụng trên đường đua được phép độ lại máy, nhưng đường kính xi-lanh không được vượt quá 66 mm, các chỉ số cam, xăng, pô, lửa... tự do.

    [​IMG]
    Sân vận động Bến Tre hơn 8.000 chỗ ngồi chật kín khán giả.
    Cuộc đua lần này gây chú ý rộng rãi trong dư luận. Sân vận động Bến Tre với sức chứa hơn 8.000 chỗ ngồi không còn một chỗ trống, giá vé 150.000 đồng/người.

    [​IMG]
    Vận động viên Nguyễn Quang Khải thi đấu xuất sắc và giành chức vô địch.
    Kết thúc giải đua, vận động viên Nguyễn Quang Khải (mang áo số 10) thuộc CLB Năm Hổ, Q12, TP HCM đã vượt qua 27 tay đua còn lại để giành chức vô địch. Với việc giành phần thắng tại giải vô địch quốc gia, VĐV Nguyễn Quang Khải sẽ trở thành đại diện Việt Nam tham dự Suzuki Asian Challenge vào tháng 4/2015 tại Malaysia.

    [​IMG]
    Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự giải đua xe vô địch châu Á.
    Raider R150 là dòng xe côn tay cỡ nhỏ của Suzuki. Xe nguyên bản sử dụng động cơ 150cc, DOHC, cam đôi, làm mát bằng dầu, hộp số 6 cấp, công suất cực đại 16 mã lực và 12,4 Nm mô-men xoắn. Đây là dòng xe được những người đam mê tốc độ tại nhiều nước khu vực Đông Nam Á yêu thích.

    Minh Anh Zing

    Ảnh: BTC​
    Loading...

Chia sẻ trang này